1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
มีการจัดตกแต่งห้องเรียนเพื่อให้สภาพแวดล้อมบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้มีความปลอดภัยและมีความสุข จัดทำสื่อสารสนเทศต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในการจัดการเรียนการสอนไม่น่าเบื่อไม่เน้นเนื้อหาวิชาการมากจนเกินไป และนักเรียนยังเกิดทักษะกาเรียนรู้รอบตัวอยู่สม่ำเสมอสร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมสื่อและเทคโนโลยีกระตุ้นความสนใจใฝ่รู้ ใฝ่ศึกษา เพื่อให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ตลอดจนส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิด จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ทักษะชีวิตจากการให้ผู้เรียนได้ลงมือทำจากการปฏิบัติกิจกรรมที่มอบหมายทั้งลักษณะงานเดี่ยวและกระบวนการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดทักษะและกระบวนการคิด ในการเรียนรู้อย่างสูงสุด
1. งาน (Tasks)
- จัดบรรยากาศในเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้มีความปลอดภัยและมีความสุขจัดทำสื่อสารสนเทศต่างๆเพื่อสร้างบรรยากาศในการจัดการเรียนการสอน
2. ผลลัพธ์ (Outcomes)
- นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนมีความพึงพอใจและได้ช่วยเหลือทำความสะอาดห้องเรียนของตนเอง
3. ตัวชี้วัด (Indicators)
- นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนมีความพึงพอใจและได้ช่วยเหลือทำความสะอาดห้องเรียนของตนเองและร่วมจัดทำป้ายนิเทศและผลงานต่างๆร่วมกัน นักเรียนร้อยละ 90 มีความสนใจ และกระตือรือร้นในการร่วมทำกิจกรรมส่งผลให้นักเรียนมีความสุขในการเรียนรู้ส่งผลต่อทักษะด้านต่างๆของผู้เรียน
4. เอกสารร่องรอยหลักฐาน
1. สื่อ , นวัตกรรม
2. ใบงาน , ผลงานนักเรียน