1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้
มีการปรับประยุกต์แก้ไข วิเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนและนำผลการศึกษาวิเคราะห์มาใช้แก้ปัญหาหรือพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้นและเป็นแบบอย่างที่ดีในการศึกษาวิเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
- วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล
- การส่งเสริมทักษะทางด้านการพูดและการอ่านของเด็กปฐมวัย โดยใช้สื่อผสมสระ
1. งาน (Tasks)
- ศึกษาข้อมูลนักเรียนเป็นรายบุคคลเพื่อหาแนวทางและจัดทำวิจัยในชั้นเรียน
2. ผลลัพธ์ (Outcomes)
- นักเรียนได้รับการแก้ไขปัญหาโดยกระบวนการวิจัยในชั้นเรียน
3. ตัวชี้วัด (Indicators)
- นักเรียนร้อยละ 80 มีทักษะกระบวนการผ่านเกณฑ์ตามที่กำหนดไว้
4. เอกสารร่องรอยหลักฐาน
1. สมุดรายงานประจำตัวนักเรียน
2. วิจัยในชั้นเรียน
3. ใบงาน , ผลงานนักเรียน